Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Nhập viện vì đeo dây buộc tóc ở cổ tay


Thường đeo dây chun buộc tóc lên cổ tay, Audree Kopp (Mỹ) nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng và buộc phải phẫu thuật.

Món đồ tưởng chừng như vô hại lại có thể gây ra những hậu quả khó ngờ. WLKY đưa tin, thói quen đeo chun buộc tóc lên tay khiến Audree Kopp bị nhiễm trùng nặng.

Kopp bị sưng cổ tay trong khi chuyển nhà, nghĩ bị nhện cắn nên đến bệnh viện xin thuốc kháng sinh. Vết sưng ngày càng to và đỏ tấy, Kopp quay lại bệnh viện và hốt hoảng khi bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm vi khuẩn từ chiếc chun buộc tóc kim tuyến hay đeo ở cổ tay.

nhap-vien-vi-deo-day-buoc-toc-o-co-tay

Vết sưng to hơn đồng xu ở cổ tay Kopp. Ảnh: wlky.com.

"Bạn không thể đeo các loại chun buộc tóc lên tay vì chúng sẽ dẫn đến các vấn đề da liễu", bác sĩ điều trị cho Kopp là Amit Gupta cho biết. Vi khuẩn từ dây buộc tóc đã qua lỗ chân lông tấn công cơ thể nữ bệnh nhân, gây ra 3 loại nhiễm trùng. 

"Họ nói rằng tôi cần phẫu thuật và tạ ơn Chúa tôi đến viện kịp lúc, nếu không có thể đã bị nhiễm trùng huyết", Kopp rùng mình. Sau ca phẫu thuật lấy hết mủ ở cổ tay, cô khẳng định mình sẽ không bao giờ đeo dây buộc tóc lên tay nữa.

Câu chuyện của Kopp thu hút sự quan tâm của cộng đồng bởi rất nhiều thiếu nữ có thói quen giống cô. "Trong nhiều năm chúng ta đeo dây buộc tóc lên tay như một món đồ trang sức", tờ Teen Vogue viết. "Từ bây giờ, hãy cất chúng vào túi". 

Minh Nguyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.