Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Lý do đàn ông lười đi khám bệnh


Đấng mày râu ngại đi khám bệnh do tâm lý sợ hãi, không muốn đón nhận những tin xấu về tình trạng bản thân. 

Nam giới trốn tránh bác sĩ nhiều nhất khi ở tuổi 20-40, cũng là khoảng thời gian mà tỷ lệ tử vong ở đàn ông cao gấp đôi phụ nữ. Theo Men's Health, thực tế này chưa chắc là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Dưới đây là 3 lý do phổ biến dẫn đến tâm lý phái mạnh ngại đi khám.

ly-do-dan-ong-luoi-di-kham-benh

Ảnh: impactlab.net.

Sợ hãi

Nhiều người ngại đi khám đơn giản vì sợ hãi. Họ lo lắng sẽ phải nhận tin xấu về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Quá nam tính

Suy nghĩ đàn ông phải nam tính khiến phái mạnh không dám đến gặp bác sĩ hoặc đi spa. Những người quá coi trọng sự nam tính hoặc sợ bị phát hiện không nam tính nên nghĩ đi khám bệnh là hành vi không chấp nhận được. 

Quá bận rộn

Thời gian biểu bận rộn tạo nên những lý do "chính đáng" để dẹp sang một bên những điều đáng ra phải được coi trọng trong cuộc sống. Bạn có thể bỏ quên vợ, con cái, cha mẹ và đặc biệt là sức khỏe của bản thân.

Đối với đấng mày râu ưu tiên dành thời gian cho sếp hơn là gia đình, các bác sĩ cũng không thể khuyên nhủ cho đến khi họ nhập viện.

Từ 3 lý do trên, đàn ông có thể bị bệnh mà không kịp thời điều trị dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Hãy nhớ, nam giới rất dễ mắc ung thư tế bào hắc tố, 50.000 người chết vì ung thư ung kết và ung thư trực tràng mỗi năm, 1/3 số ca đau tim dẫn đến tử vong. Đều đặn đi kiểm tra sức khỏe sẽ giúp bạn bảo vệ chính mình.

Minh Nguyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.