Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

TỌA HUNG HƯỚNG CÁT






Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là chúng ta đón tết nguyên đán, mỗi gia đình cũng dần dọn dẹp nhà cửa, bài trí đồ đạc cho gọn gàng hợp lý.
Để có một năm mới thuận lợi hơn trong mọi việc, gia chủ cần để ý tới phong thủy, nhất là đối với phòng bếp, nơi mà dễ làm thay đổi nhiều nét phong thủy nhất trong nhà.
Vậy một phòng bếp đúng phong thủy là như thế nào?
Bếp rất quan trọng bởi mọi bệnh tật sức khỏe đều sinh ra từ đây. Bếp nên tọa hung hướng cát (đặt ở chỗ xấu – hướng ra chỗ tốt), hướng bếp là hướng cửa bếp(bếp lò, bếp dầu…), hướng công tắc điều khiển ( bếp điện, bếp ga…).

kênh tin tức bất động sản

Lửa bếp sinh khí dương sẽ điều hòa được các khí bất lợi khác trong ngôi nhà, làm cho phong thủy tốt hơn, gia chủ đỡ bị ảnh hưởng bởi khí xấu hơn.
Đặc biệt hơn là không được đặt bếp tại hướng Tây Bắc vì đó là hướng “lửa tại cửa thiên đàng”, nhưng đó cũng là hướng của người đàn ông trụ cột trong nhà, nếu như gia chủ có nhà thiết kế bếp theo hướng đó thì cũng nên di chuyển các đồ tạo lửa, tạo năng lượng ra khỏi hướng Tây – Bắc, nếu gia chủ không chuyển đổi hướng của đồ vật như vậy thì phong thủy sẽ không tốt như là “lửa đốt vận may”.

kênh tin tức bất động sản

Nhà bếp luôn phải được thông thoáng, không quá tối tăm, nhưng cũng không được quá lộ liễu. Những căn nhà rộng thì gia chủ nên để ý với phần tạo độ thoáng cho gian bếp, còn với những căn nhà nhỏ, căn hộ chung cư nên có hệ thống hút khói, hút mùi để mùi món ăn không ám vào các vật dụng khác trong ngôi nhà làm ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người trong gia đình.
Nhà bếp không được đặt ngược với hướng nhà, không được đặt nơi cửa chính nhìn thẳng vào bếp(chính giữa cửa chính,, tránh đường đâm thẳng vào bếp) như vậy dễ làm gia chủ mất mát.

kênh tin tức bất động sản

Nhà bếp cũng nên sơn màu nhạt không nên sơn màu đậm.
Kiêng đặt nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh(thủy khắc hỏa)
Kiêng đặt nhà bếp sát phòng ngủ hay đối diện với phòng ngủ bởi lửa nóng, dầu mỡ, không có lợi cho sức khỏe, tạo không khí nóng nực, khó chịu.

kênh tin tức bất động sản

Kiêng có xà ngang đè lên trên, góc nhọn chiếu thẳng vào bếp bởi “xà ngang đè đầu thì bất lợi”, mà “góc nhọn sắc cạnh thì gây thương tổn”.
Kiêng mặt trời chiếu xiên bởi nhà bếp mà đặt hướng tây, bếp được mặt trời chiếu chính tây sẽ không tốt một chút nào cho sức khỏe gia đình bạn.

kênh tin tức bất động sản

Ngoài ra, gia chủ cũng cần tham khảo thêm cách chọn đồ cho gian bếp, tránh những đồ đối lập khắc với Hỏa, bàn ăn không nên quá gọc cạnh, lạnh nên để hướng Đông – Nam, hoặc hướng Bắc vì đó là loại máy hoạt động thường xuyên nên đặt những hướng không qua dữ để tránh ảnh hưởng xấu tới người trong nhà. Hay như bồn rửa cũng không được đặt đối diện với bếp, hoặc đặt bếp giữa hai bồn rửa, sẽ rất xung khắc nhau, phong thủy xấu dữ dội. hũ chứa gạo nên đặt Tây – Nam, Đông – Bắc, nơi kín đáo trong bếp, không nên đặt tại hướng Đông quá cao.

kênh tin tức bất động sản

Có ngôi nhà đúng ý, có gian bếp thoáng mát, khang trang, hợp phong thủy với gia chủ là điều mà ai cũng mong muốn. Hãy chú ý và thiết kế sao cho phòng bếp thật hợp phong thủy để đón những sinh khí tốt, những sinh khí an lành, thịnh vượng và xua tan đi những sinh khí bệnh tật, không tốt cho mọi người trong trong gia đình bạn nhé.
Chúc các bạn thành công !


Theo nguồn Phong thủy tủ bếp
Biên tập bởi Ms Hoan - kenhtintucbds

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.