Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Trung Quốc điều chỉnh lại tình trạng bong bóng nhà ở





Những nỗ lực của chính phủ Bắc Kinh đã làm giảm giá nhà và chấm dứt tình trạng bong bóng nhà tại thành phố lớn
Chấm dứt tình trạng bong bóng nhà 

Làm thế nào để chấm dứt tình trạng "bong bóng nhà ở" tại thị trường bất động sản của đất nước đông dân nhất thế giới?

Bắc Kinh nổi tiếng với thị trường bất động sản được đánh giá là bị thổi phồng thành "bong bóng" thế giới. 

Chính phủ Trung Quốc luôn hứa hẹn sẽ giải quyết tình trạng "bong bóng" nhà ở và việc họ làm là chấm dứt những hạn chế về mua nhà thứ hai. Đây là một kết quả mà giới giàu có Trung Quốc rất ưng ý vì họ có thể tiếp tục đầu tư vào thị trường.

Thị trường thay đổi tích cực


Giá nhà sẽ tiếp tục giảm trong năm tới, đặc biệt thị trường bất động sản tại các thành phố sẽ trở nên sôi động hơn. Theo báo cáo của một cố vấn kinh tế tại Học viện khoa học xã hội Trung Quốc cho biết, chính sách có thể mua nhiều nhà dự kiến sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho các nhà đầu tư mua các bất động sản khác nhau.
Sự suy thoái bất động sản từ đầu năm khiến cho các thành phố bắt đầu nới lỏng những quy định khó khăn. Hiện nay, có năm thành phố hạn chế về việc sở hữu nhà thứ 2: Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Thâm Quyến và Tam Á.

"Các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố vệ tinh bậc 2 đã bước vào giai đoạn thừa nguồn cung. Giá nhà tiếp tục giảm và những hạn chế về số lượng nhà sở hữu dự kiến sẽ được nơi lỏng hoàn toàn."- Zou Linhua, một nghiên cứu viên cố vấn thị trường chia sẽ với tờ China Daily.


Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ thị trường nhà ở Trung Quốc. Một thị trường nhà ở yếu kém khiến chính phủ Bắc Kinh phải có những biện pháp cưỡng chế và điều này gây ra các vấn đề trogn việc phát triểnnhà ở và thậm chí có rất nhiều người có những khoản vay nợ bất động sản. Các nhà đầu tư dự đoán xu hướng giảm giá sẽ còn tiếp tục. Tuy nhiên, cùng lúc đó, bong bóng nhà ở cũng được nhận định như "xu hướng giảm" bởi nó khiến các nhà đầu tư quan tâm đến các khả năng hạn chế và khủng hoảng tài chính ảnh hưởng đáng kể. Nếu hạn chế này không dẫn đến những suy đoán sai lầm và việc nguồn cung tăng vượt mức, những nhà đầu tư có thể sẽ quay lại thị trường bất động sản. Chỉ số"iShares FTSE China - FXI" có những trao đổi tài chính quỹ giao dịch, đã phải vật lộn để giữ mức 40 USD từ năm 2010.
Nới lỏng những hạn chế này là tin tốt cho các cổ đông FXI. Tài chính và bất động sản chiếm 48% giao dịch tài sản FIX đang nắm giữ.


Việc cho phép mua 2 nhà cùng những chính sách nới lỏng đã góp phần làm ổn định thị trường bất động sản Trung Quốc
Việc cho phép mua 2 nhà cùng những chính sách nới lỏng đã góp phần làm ổn định thị trường bất động sản Trung Quốc





Những con số dự đoán

Theo số liệu từ Cục thống kê Quốc gia Trung Hoa, doanh số bán nhà trong 11 tháng đầu năm 2014 đã giảm 9,7% so với 1 năm trước đây, trong khi đầu tư bất động sản tăng 10,5%. Thành phố trực thuộc trung ương bậc 1 và thành phố bậc 2 được dự kiến là sẽ dẫn đầu phục hồi vào nửa cuối năm 2015. Thành phố nhỏ sẽ có những dấu hiệu phục hồi trong nửa cuối năm 2016.

Theo China International Capital Corp, ngân hàng đầu tư lớn nhất nước cho biết sự lạc quan về thị trường nhà ở. Các ngân hàng cho rằng chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ tạo đà khiến doanh số bán nhà tăng trưởng trong quý II sang năm và doanh số hàng năm sẽ tăng 3%.



Theo Kenneth Rapoza, Forbes.com
Dịch và biên tập: Kim Chi -kenhtintucbds

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.