Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Tổng hợp tin tức Bất Động Sản nổi bật tuần 4 tháng 12


Cả nước đã cấp 41,6 triệu sổ đỏ với tổng diện tích 22,9 triệu ha


Thông tin từ Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, trong năm 2014, cả nước đã cấp được 41,6 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), với tổng diện tích 22,9 triệu ha, đạt 94,6% diện tích cần cấp và đạt 96,7% tổng số trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

Năm 2014 cả nước đã cấp được 41,6 triệu sổ đỏ
Cả nước đã cấp 41,6 triệu sổ đỏ trong năm 2014
Trong đó, 5 loại đất bao gồm: Đất ở đô thị, đất ở nông thôn, đất chuyên dùng, đất sản xuất nông nghiệp, đất lâm nghiệp đã cấp được 40,7 triệu giấy chứng nhận với tổng diện tích 22,3 triệu ha, đạt 94,6% diện tích cần cấp, đạt 96,7% tổng số trường hợp đủ điều kiện.

Cũng trong năm nay, Tổng cục Quản lý đất đai đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố kiểm tra việc thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính, trong đó tập trung chỉ đạo tại các huyện điểm trong cả nước.


TP.HCM: Đất ở tối đa 162 triệu/m2, đất nông nghiệp giữ nguyên


UBND Thành phố đã có tờ trình HĐND Thành phố về bảng giá các loại đất trên địa bàn công bố ngày 1/1/2015.

Khung áp dụng giá đất mới kể từ ngày 1/1/2015
Theo đó, khung giá đất ở đô thị đặc biệt (các quận nội thành) tối đa sẽ là 162 triệu đồng/m2 và khung tối thiểu là 1,5 triệu đồng/m2 đất hẻm. Đối với các quận-huyện ngoại thành là đô thị loại 5 thì tối đa là 15 triệu đồng/m2 và tối thiểu là 120.000 đồng/m2. Riêng giá đất nông nghiệp vẫn giữ nguyên như năm 2014.

Tờ trình này sẽ được UBND TP trình HĐND TP tại kỳ họp cuối tháng 12/2014 thông qua, áp dụng giá đất mới kể từ ngày 1/1/2015.

Hồi đầu tháng 12, HĐND Hà Nội cũng đã thông qua Nghị quyết về bảng giá các loại đất trên địa bàn Hà Nội, áp dụng từ 1/1/2015 đến 31/12/2019 với mức tối đa là 162 triệu đồng/m2. Đối với giá đất nông nghiệp trong giai đoạn 5 năm tiếp theo được giữ nguyên như giá năm 2014.

Sốc với thuế cho thuê nhà 2015


Từ ngày 01/01//2015, cá nhân kinh doanh sẽ nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo “tỉ lệ trên doanh thu” đối với từng lĩnh vực, ngành nghề. Tỉ lệ này được xác định cụ thể trong dự thảo nghị định hướng dẫn về thuế. Cá nhân kinh doanh phân phối, cung cấp hàng hóa chịu tỉ lệ 0,5%; sản xuất, vận tải chịu 1,5%; dịch vụ 2%.
Chủ nhà chịu mức thuế TNCN cao nhất 5%

Cá nhân cho thuê tài sản (nhà đất, ô tô, tàu thuyền...) chịu mức cao nhất trong các lĩnh vực, đến 5%.

Cục Thuế TP.HCM cho biết cá nhân có nhà cho thuê (gọi tắt là chủ nhà) còn phải nộp thêm 5% thuế giá trị gia tăng. Ngoài ra, chủ nhà còn phải nộp thuế môn bài. Tùy doanh số mà xác định mức thuế phải nộp (từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng/năm). Tuy nhiên, chủ nhà (một căn nhà hoặc cộng từ nhiều căn nhà) mà tổng thu nhập trên 100 triệu đồng/năm (gần 8,4 triệu đồng/tháng) thì mới nộp ba loại thuế trên.

Thêm nhiều chế tài về đất đai


 Nghị định 102 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai chế tài nhiều hành vi mà trong các quy định cũ chưa có và mức phạt cũng được nâng lên

nhiều chung cư chưa có sổ hồng cho người mua dù đã bàn giao nhà được mấy năm
Xử phạt chủ đầu tư các dự án nhà ở chậm làm thủ tục cấp sổ hồng


Ngày 25-12, Nghị định 102 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai chính thức có hiệu lực. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP HCM, cho biết nghị định mới chế tài thêm nhiều hành vi mà trong các quy định cũ chưa có và mức phạt cũng được nâng lên. Do đó, sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý mạnh tay xử phạt các trường hợp vi phạm. Các vi phạm phát sinh trước ngày 25-12 thì cho phép áp dụng văn bản quy phạm tại thời điểm phát hiện sai phạm, nếu Nghị định 102 có lợi cho người bị xử phạt thì sẽ áp theo nghị định này.

Điểm mới đáng chú ý là quy định về xử phạt chủ đầu tư các dự án nhà ở chậm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà (sổ hồng) cho người mua.

Ba "siêu" dự án giao thông chuẩn bị đưa vào khai thác


Sáng nay (26/12), Bộ GTVT tổ chức buổi họp báo về 3 dự án được khánh thành và đưa vào khai thác vào ngày 4/1/2015, gồm: cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu, đường nối Nhật Tân – sân bay quốc tế Nội Bài, nhà ga hành khách T2 Nội Bài.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, đây là những dự án trọng điểm quốc gia được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Sau khi khánh thành và đưa vào khai thác, các dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của cả nước nói chung và TP.Hà Nội nói riêng.



Thông tin về dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, đây là một trong ba cây cầu có số nhịp dây văng lớn nhất thế giới, được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản. Thiết kế của cầu mang ý nghĩa rất lớn, với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội, giống như 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân, thể hiện tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

                                                                                                     Nguồn: Cafe
                                                                  Biên tập bởi Nguyễn Dung - Kenhtintucbds

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.