Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Mỹ: Năm 2015 hứa hẹn sự sôi động của thị trường mua nhà





 Năm 2015 có lẽ sẽ đánh dấu sự quay lại của những người mua nhà quan tâm tới thị trường nhà ở.

Hiện tại, khi giá thuê nhà tăng nhanh hơn lương, nhiều công nhân viên đang bắt đầu quan tâm đến việc tìm nhà để mua.

Người mua nhà nhận thấy rằng có rất nhiều điều kiện thuận lợi để họ có thể mua một căn nhà, bao gồm khoản thế chấp thanh toán thấp, tiêu chuẩn cho vay dễ dàng hơn và cũng có nhiều sự lựa chọn nhà ở phù hợp với tình trạng kinh tế của họ.

Bài viết trình bày 4 xu hướng thị trường mà các nhà kinh tế học, những chuyên gia công nghiệp mong đợi trong năm tới.

1/ Tiêu chuẩn cho vay dễ dàng hơn:



Tiêu chuẩn cho vay nới lỏng tạo điều kiện cho người thuê nhà
Tiêu chuẩn cho vay dễ dàng hơn sẽ tạo thuận lợi cho người mua nhà 

 

Thị trường nhà ở trong vòng 5 năm qua thiếu đi sự có mặt của những cá nhân mua nhà lần đầu.
Nhưng trong tháng 12/2014, Fannie Mae và Freddie Mac đặt hướng dẫn cho vay mới và giảm 3% các khoản thế chấp, điều này khiến cho những ai muốn mua nhà lần đầu dễ dàng tiếp cận với các khoản vay hơn.

Thêm vào đó, thị trường việc làm phát triển tạo ra các triển vọng tươi sáng cho những cá nhân trẻ muốn mua nhà.

"Giới công chức trẻ sẽ quay lại thị trường nhà ở", Marrk Zandi, nhà kinh tế học của Moody Analytics cho biết.
Theo hiệp hội Mortgage Bankers, doanh số bán nhà sẽ dự kiến tăng khoảng 13% trong năm 2015, trong khi doanh số bán nhà hiện tại sẽ tăng 5%.

"Sự gia tăng nhu cầu mua nhà lần đầu của những công chức trẻ sẽ kéo theo phản ứng dây chuyền khiến các chủ nhà hiện có bán nhà và mua cái đắt tiền hơn" - Zandi nói.

2/ Nhiều sự lựa chọn về nhà ở

"Nhà thầu xây dựng đang tăng cường xây dựng các ngôi nhà nhỏ để phù hợp với những công chức trẻ có nhu cầu về nhà ở nhưng tài chính không cao" - Stan Humphries, chuyên gia kinh tế trưởng cho Zillow chia sẻ.
Công ty xây dựng D.R. Horton xây dựng các kiểu nhà khác nhau với giá từ 120,000 USD đến 150,000 USD, giá trị chỉ bằng 1 nửa giá các căn hộ mà công ty thường xây dựng. Các nhà thầu xây dựng khác như LGI Homes và KB Homes cũng đang nhắm mục tiêu những người mua mới.

3/ Giá nhà trở nên hợp lý hơn

Với nhiều ngôi nhà giá thấp sẽ có mặt trên thị trường, nguồn cung dự kiến sẽ được nơi lỏng và có một số áp lực giảm giá nhà. Điều đó sẽ cải thiện nguồn ngân sách vào những dự án giao thông tại ngoại hô, các thị trường xung quanh khu vực tàu điện ngầm như Washington D.C, San Jose, Calif và Settle.
Thêm vào đó, ông Robert Shiller, người đạt giải Nobel, giải thưởng kinh tế và là người đồng sáng lập chỉ số giá nhà S&P/Case Shiller, đã nhận định rằng giá nhà hiện này trông có vẻ đắt nhưng ông nghĩ rằng sẽ có một khả năng lớn là giá nhà sẽ giảm trong thời gian tới.
Các nhà kinh tế khác cũng đang mong đợi việc giảm giá nhà sẽ mang lại những lợi ích kèm theo.

4/ Lãi suất thế chấp sẽ tăng cao ở một số điểm

Thế chấp ngân hàng tại Mỹ sẽ tăng cao trong năm 2015
Thế chấp ngân hàng tại Mỹ sẽ tăng cao trong năm 2015

Nếu có xu hướng thị trường mà ngành bất động sản kì vọng đó chính là hướng của lãi suất thế chấp với kì vọng về việc tăng cao trong một số thời điểm trong năm 2015.
Trong tháng 12/2014, cục Dữ trữ Liên bang đã cảnh báo rằng sẽ không gia tăng tỷ lệ quỹ liên bang cho đến mùa hè năm 2014 hoặc thậm chí sau đó.
Keith Gumbinger của HSH.com, một nhà cung cấp thông tin về thế chấp, dự kiến tỷ lệ thế chấp đỉnh điểm trong năm tới sẽ lên đến 4,75% cho một thế chấp có lãi suất cố định 30 năm.
Ông cho rằng giá sẽ tăng 5%, khi đó "tỷ lệ sẽ rất thuận lợi".
Khater thậm chí không mong đợi tỉ lệ sẽ cao như thế. Ông dự đoán tỉ lệ sẽ đạt mức đỉnh điểm tại 4,5%, điều này ảnh hướng rất lớn tới những người mua nhà. Con số đó tăng đến 4,5% so với hiện tại chỉ 4% đã thêm một khoảng tầm 60 USD một tháng để trả tiền cho khoản vay chính cân đối tới 200,000 USD.



Theo CNN, Les Christie
Dịch và biên tập bởi Kim Chi -Kenhtintucbds

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.